Lời cầu nguyện trong đêm



Tôi lên cơn đau tim 
Với nỗi buồn của chính mình
Nỗi buồn không thể nói thành lời
Bởi vì nó câm nín ngay từ lúc còn thơ

Tôi lên cơn co giật
Với trái tim của chính mình
Trái tim không thể nói thành lời
Bởi vì trời đã không dành cho nó một cái miệng

Tôi khó thở ở đầu mũi
Với tiếng tắc nghẹn thật dài ở cuống họng
Nó ú ớ như lần đầu tiên học nói tiếng người
Bởi ngôn từ trong não bộ chưa kịp về xếp đặt chỉnh chu

Tôi cay xè hai con mắt
Với những hoa đốm bay bay nơi đồng tử
Nó nhập nhòe như ma trơi giữa đêm đông héo hắt
Bởi ánh sáng mùa xuân vẫn còn du ngoạn rất xa vời

Hai bàn tay tôi run run 
Đôi chân tôi không còn đứng vững
Tôi không tin đôi mắt
Tôi chẳng tin đôi tai
Tôi không tin con tim
Và tôi cũng chẳng tin não bộ
Tôi chỉ tin điều tôi không biết
Tôi chỉ tin điều tôi kiếm tìm
Tôi chỉ tin điều tôi chẳng thể đặt niềm tin
...

Đừng đập nữa
Con tim của tôi
Mi đập quá nhanh khiến huyết cầu trong ta xáo trộn
Mi chạy quá nhanh khiến đôi mắt ta choáng váng
Mi thay đổi quá nhanh khiến đôi tai ta ù đặc
Đừng đập nữa
Con tim của tôi

Đừng nghĩ nữa
Não bộ của tôi
Các bó dây thần kinh đã căng hơn cả dây đàn
Các nơ ron thần kinh đã vội vã như gặp trận hỏa thiêu
Các trung tâm xử lý đã rối loạn hơn cả đám đông cuồng tín
Đừng nghĩ nữa
Não bộ của tôi

Tôi cần thở
Không phải để sống mà để nuôi cái chết
Tôi cần nhìn
Không phải để chia sẻ mà để chứng kiến sự điêu tàn
Tôi cần nghe
Không phải để tiếp nhận mà để gạt đi những vụn vặt dở dang

Có ai đó chặt dùm tôi đôi tay
Cho nó thôi chới với trong vực thẳm tận cùng
Có ai đó chặt dùm tôi đôi chân
Cho nó thôi chạy nhảy ngay trong lòng địa ngục
Có ai đó giúp tôi cho con tim ngừng đập
Để được là mình như những thuở hồng hoang
....
(11/5/13)


CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
10 Comments

10 nhận xét:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất