Du hứng ca (2)




Từ đỉnh núi cao hoang vu

Hay từ vực sâu thăm thẳm lạnh lẽo
Tôi cất bước tìm Người -
Dù tôi biết Người chưa bao giờ bỏ rơi tôi trong đơn độc

Mặt trời đứng bóng ngay đỉnh đầu
Mặt trăng soi đường mỗi dấu chân để lại
Thời khắc nguy nga - giờ thiêng đã điểm
Tôi sửa soạn cho ngày về của bạn - cũng có thể là của chính tôi...
........................

Vòng hoa nguyệt quế quang vinh
Có phải là vòng hoa dành cho người chiến thắng?
Biển rộng sóng xô về tràn lấp
Có phải là dấu hiệu cho sự gặp gỡ lắng đọng của hai ta?

Yến tiệc ai đã bày nơi đêm dài heo hút
Rượu hoan ca ai hát nơi thăm thẳm tầng xanh
Đây có phải là quê hương mà chính tôi đang tìm kiếm?
Đây có phải là bữa tiệc gặp gỡ y như những buổi đầu phân ly?
.........................

Chào cố nhân - ta ôm trầm Người thắm thiết
Có thể có chăng đôi chút ngượng ngùng bẽn lẽn của cả hai?
Có thể là tôi sau bao năm lang thang nên đôi khi quên lãng
Có lẽ nào Người - vẫn theo tôi cũng kinh ngạc cùng tôi?

Có thể là tôi - chẳng còn là người xưa thuở trước
Với ánh mắt, nụ cười và dung mạo phải đổi thay
Nhưng tôi vẫn là Ta - sao có thể lạ lẫm với chính mình
Dù từ Tự thể, tôi đã vô tình cho một lần phóng xuất...
.......................

Tôi kìm kiếm Ta - nơi tận cùng giới hạn
Tới giáp mọi đường biên - và tận cùng mọi biên tế
Và có thể Tôi lạ lẫm với chính mình khi vô tình mơ mộng với trăng sao
Nhưng Người - Người vẫn theo ta sao có thể còn cùng nhau lạ lẫm?!

Tôi đã từng quẫy đạp biết bao năm trong tử cung lòng mẹ
Và cũng đã từng vẫy vùng biết bao lần nơi vực thẳm tối đen
Khoảng cách giữa lâu đài và lang thang trong dạng hình cùng tử
Luôn luôn là bắt đầu với những dấu chân chập chững bước đi...
......................

Người - hôm nay đây ta vẫn biết là hoài thai tri kỷ
Luôn cùng ta lặng thầm trong từng niệm chuyển di
Có thể là yêu thương, có khi là kinh hoàng tàn tạ
Vẫn bình thản ngó nghiêng và san sát bóng hình

Thời gian có nghĩa gì dù tấm da cừu có ngả màu cháy xém
Ngôn ngữ có là chi khi hai ta vẫn giữ ban sơ hồn phương thảo
Tôi tìm kiếm và càng tìm kiếm nên càng không tìm thấy
Tôi mong cầu và càng mong cầu nên càng không đạt được...
.................

Tôi dừng chân và Ta bắt gặp Người -
Không trẻ - già mà ánh mắt trong vắt tinh khôi
Nơi trần thế vang tiếng cười ôm cả hai là Một...



Đối thoại cùng Du hứng ca của F.Nietzsche
(26/10/11)

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
1 Comments

1 nhận xét:

  1. Tôi tìm kiếm và càng tìm kiếm nên càng không tìm thấy
    Tôi cầu mong và càng cầu mong nên càng không đạt được
    Cám ơn nhé

    Trả lờiXóa
Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất